Từ ngày gày 04 - 05/11/2023, Hội thảo quốc tế VNZ TESOL lần 3 năm 2023 với chủ đề “Xây dựng cộng đồng học tập trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh”, được phối hợp tổ chức giữa Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Victoria Wellington, New Zealand, đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo đã ghi dấu ấn trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và cũng là cơ hội quý báu cho các nhà nghiên cứu và chuyên gia giáo dục trao đổi chuyên môn, học hỏi lẫn nhau và kết nối sâu rộng trong cộng đồng giảng dạy tiếng Anh (TESOL).
Hội thảo đã thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà giáo dục và giáo viên tham dự và chia sẻ những tư duy nghiên cứu, quan điểm sáng tạo và cách tiếp cận hiện đại đối với việc giảng dạy và học tập tiếng Anh trong bối cảnh thời đại mới. Bên cạnh đó, hội thảo cũng tạo điều kiện cho những người làm việc trong lĩnh vực TESOL, các giáo viên, nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục được cùng nhau trao đổi và học hỏi, nhằm xây dựng và phát triển cộng đồng TESOL lớn mạnh tại Việt Nam và trên thế giới. Qua đó, Hội thảo đã đưa ra một hướng phát triển mang tính đột phá vào việc hình thành và phát triển cộng đồng giảng dạy tiếng Anh trong bối cảnh mới tại Việt Nam nói riêng, và xu hướng trên thế giới nói chung.
Qua 2 ngày hội thảo, đã có 13 tổ thảo luận với số lượng gần 100 báo cáo viên tham dự, hơn 70 vấn đề được đưa ra thảo luận sôi nổi. Các kết luận và hiểu biết mới thu được góp phần ủng hộ và tạo niềm tin trong cộng đồng chuyên gia và giáo viên giảng dạy tiếng Anh.
Sự thành công của Hội thảo khoa học quốc tế VNZ TESOL lần thứ 3 không chỉ là một minh chứng rõ ràng về sự hợp tác trao đổi tri thức giữa Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh với các trường đại học trên thế giới mà còn là sự thể hiện rõ ràng về khát vọng xây dựng một môi trường giảng dạy tiếng Anh ngày càng phát triển và chất lượng. Chắc chắn, những kiến thức, kinh nghiệm chia sẻ và kết nối tại hội thảo sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của các cộng đồng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam và trên thế giới.






Comments